Kỹ năng telesale trong nghề sale Bất động sản

Mẫu kịch bản telesale bất động sản (bđs) này rất hữu ích khi bạn muốn giới thiệu một dự án mới tới khách hàng tiềm năng cũng như thu thập được tên, thông tin cá nhân của khách hàng tiềm năng đó.

Tóm tắt nội dung

 

KỊCH BẢN TELESALE BẤT ĐỘNG SẢN (BĐS) ĐỂ QUẢNG CÁO CHO MỘT DỰ ÁN ĐANG MỞ BÁN

Mẫu kịch bản telesale bất động sản (bđs) này rất hữu ích khi bạn muốn giới thiệu một dự án mới tới khách hàng tiềm năng cũng như thu thập được tên, thông tin cá nhân của khách hàng tiềm năng đó.

Bắt đầu:

- Xin chào, đây có phải là…không? …...(chờ khách trả lời)

- Em là…đến từ công ty tư vấn BĐS uy tín số 1 Việt Nam Megaland

- Em gọi điện để thông báo cho anh chị về dự án…sắp mở bán vào ngày… [đưa 1-2 cơ hội đầu tư hoặc điểm khác biệt về dự án]. (dừng lại 1 chút và nếu khách hàng không nói gì thì tiếp tục hỏi câu tiếp theo. 

Trường hơp 1: Khách hàng bảo không quan tâm luôn thì nói: 

- Em cảm ơn anh chị đã lắng nghe, nếu anh chị có quen biết ai có quan tâm đến dự án thì anh, chị cứ đưa họ thông tin liên lạc của em. Em chào anh chị !

Trường hơp 2: Nếu khách hàng vẫn tiếp tục giữ máy và lắng nghe thì nói:

- Nếu anh chị quan tâm, em xin mời anh chị đến xem qua dự án của chúng em vào hôm … ạ ![Dừng lại chờ khách hàng trả lời] 

     Trường hợp 2.1: Khách hàng từ chối không qua tham quan vì lý do... thì nói:

“Vậy anh chị cho em xin địa chỉ mail để em gửi trước thông tin hữu ích để anh chị tham khảo trước ạ. Nếu có nhu cầu thì anh chị báo em để em gửi thêm thông tin hoặc em sẽ trực tiếp qua nhà hoặc chỗ làm việc để tư vấn chuyên sâu cho anh chị ạ. Em cảm ơn” . Đợi khách hàng đọc mail.

     Trường hợp 2.2: Khách hàng đồng ý qua xem thì bạn nói:

- Em rất hy vọng anh chị sẽ sắp xếp thời gian ... để ghé qua ạ. Nếu như anh chị biết ai cũng quan tâm đến dự án này, anh chị cứ đưa cho họ thông tin liên lạc của em. 

- “Anh, chị cho em xin email để em gửi thông tin hữu ích về buổi mở bán và thông tin sản phẩm để anh chị tìm hiểu trước khi đến ạ”. Chờ khách gửi mail

- Cảm ơn anh chị vì đã dành thời gian cho em ngày hôm nay. Chúc anh chị một ngày tốt lành

 

KỊCH BẢN TELESALE BẤT ĐỘNG SẢN (BĐS) ĐỂ MỞ RỘNG TỆP KHÁCH HÀNG

Mẫu kịch bản telessale bất động sản (bđs) này có thể thực hiện khi gọi đến một khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ công ty bạn. Bạn có thể nhờ người đó để mở rộng tệp khách hàng của mình.

Bắt đầu

- Xin chào, đây có phải là…không? Anh, chị là…từ công ty… 

- Em gọi đến vì công ty em đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh và cần anh chị giúp đỡ. Không biết anh chị có phiền nếu em gọi cho anh chị về vấn đề này không ạ? [Chờ khách hàng trả lời]. 

Trường hợp  khách hàng trả lời ‘’không’’ thì cảm ơn. KH trả lời ‘’có’’ thì tiếp tục nói

Em cảm ơn anh chị vì đã đồng ý giúp đỡ. Không biết anh chị có quen biết ai quan tâm đến việc mua/bán bất động sản trong thời gian gần đây không ạ?[Chờ khách hàng trả lời]

   Trường hợp 1: Nếu khách hàng trả lời không thì nói:

Nếu không có không sao đâu ạ. Nếu anh chị thấy ai có nhu cầu, anh chị cứ đưa thông tin của em cho những người đó. Em cảm ơn anh chị rất nhiều. Chúc anh chị có một ngày làm việc tuyệt vời.

   Trường hợp 2: Nếu khách hàng trả lời có thì nói: 

- Vậy anh chị cho em xin thông tin liên lạc để em có thể giới thiệu trực tiếp đến anh, chị đó được không ạ. (Chờ khách hàng nói tên và gửi số)

-  Em cảm ơn anh chị rất nhiều vì đã giúp đỡ công ty em ạ! Chúc anh chị có một ngày làm việc tuyệt vời.

 

KỊCH BẢN TELESALE BẤT ĐỘNG SẢN NHẰM SỬ DỤNG MỐI QUAN HỆ CÁ NHÂN

Kịch bản telesale bất động sản loại này được dùng khi nhân viên telesale bất động sản và khách hàng có quen biết nhau. Thường với các mặt hàng có giá trị cao như bất động sản, người ta thường có xu hướng đặt niềm tin vào những người có mối quan hệ trước.

Bắt đầu

- Chào anh/chị…, em là…. Chúng ta có gặp nhau từ…/qua…giới thiệu. Anh chị dạo này có khoẻ không ạ?

- Như em giới thiệu trước đây, em là một người từ vấn bất động sản và em không biết anh chị có nhu cầu về mua bán bất động sản tại thời điểm này không ạ? Nếu anh chị quan tâm hay có nhu cầu thì chia sẻ với em nhé vì hiện tại em đang có những dự án rất thú vị….(Nói lợi thế cơ hội đầu tư của dự án ra và chờ khách hàng phản hồi)

Trường hợp 1: Nếu khách hàng không có nhu cầu thì nói 

Nếu không có không sao đâu ạ. Và Nếu anh chị thấy ai có nhu cầu, anh chị cứ đưa thông tin của em cho những người đó. Em cảm ơn anh chị rất nhiều. Chúc anh chị có một ngày làm việc tuyệt vời.

Trường hợp 2: Nếu khách hàng trả lời có thì  nói:

Chia sẻ thêm 30s - 1 phút về cơ hội đầu tư hoặc điểm khác biệt của sản phẩm và hẹn qua tư vấn trực tiếp hoặc mời qua dự án tham quan mở bán vào 1 ngày cụ thể. Trường hợp khách bận chưa qua được thì gửi mail cập nhật tiếp cho khách hàng về dự án

“Em cảm ơn anh chị rất nhiều. Chúc anh chị có một ngày làm việc tuyệt vời.”

 

Năm điều cần chú ý khi Telesales cho khách hàng

Về căn bản tuỳ cơ ứng biến và tuỳ mỗi cuộc gọi mỗi khách hàng chúng ta sẽ có cách tiếp cận và nói chuyện khác nhau. Chỉ cần chú ý 5 điều sau đây khi nói chuyện telesales:

- Chọn giờ telesales hợp lý, tránh giờ ăn trưa, ăn tối, giờ đi ngoài đường…

- Tâm lý nói chuyện hứng khởi, nhiều năng lượng và cười nhiều khi nói ( năng lượng = ngân lượng )

- Nên dừng lại 1 nhịp trước các vấn đề trọng tâm, có nhấn nhá nhanh chậm.

- Lắng nghe và đặt câu hỏi cho khách hàng hợp lý.

- Nắm chắc dự án và tự tin chia sẻ thông tin cho khách hàng.

Cuối cùng hãy cống hiến và tạo giá trị. Làm việc với sự cố gắng nỗ lực nhất với niềm tin lạc quan vào công việc và cuộc sống. May mắn và sự tử tế sẽ là phần quà dành cho những bạn môi giới có tâm nhất!

 

 

Vui lòng để lại bình luận