Kỹ năng Email Marketing trong nghề Sale Bất động sản

Để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mình đang bán đến khách hàng, công cụ chăm sóc khách hàng trước - trong và sau bán hàng (đã mua sản phẩm hoặc chưa)

Tóm tắt nội dung

KỸ NĂNG EMAIL MARKETING TRONG SALE BẤT ĐỘNG SẢN

Email marketing để làm gì? 

- Để giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mình đang bán đến khách hàng, công cụ chăm sóc khách hàng trước - trong và sau bán hàng (đã mua sản phẩm hoặc chưa)

- Là một cách tìm kiếm khách hàng mới hiệu quả…

- Điểm mạnh: Dễ dàng sử dụng, chi phí thấp

- Điểm yếu: Thư gửi dễ bị cho vào spam và không có cách khắc phục

Bước chuẩn bị: từ 500 - 1000 email trở lên

Lưu ý: Danh sách email khách hàng tiềm năng (quan trọng nhất) 

- Đối với khách hàng chung cư là các khách hàng nhu cầu tìm chung cư khu vực gần dự án đang triển khai hoặc khách hàng đã mua chung cư các dự án lân cận gần dự án đang triển khai. Khách hàng đăng ký nhận bảng giá về email nhưng có thể thời điểm hiện tại không còn quan tâm đến dự án,..

- Đối với khách hàng đầu tư bđs là các khách hàng đã đầu tư vào các sản phẩm bđs nghỉ dưỡng như codotel, đất nền dự án… Các khách hàng có sổ tiết kiệm trị giá lớn tại một ngân hàng nào đó, …

Cách thu thập Danh sách Email

- Tự tổng hợp khách đã tìm kiếm trong quá trình làm việc 

- Xin từ người thân, bạn bè các ngành nghề liên quan như bảo hiểm, ngân hàng, data khách hàng mua sản phẩm cao cấp …

- Mua trên mạng hoặc các đối tác uy tín

Bước 1: Chuẩn bị nội dung Email giới thiệu đến sản phẩm mình đang bán.

Tiêu đề: Giật tít làm sao cho khách hàng tò mò nhất.

VD: HOT HOT HOT Mở bán tổ hợp căn hộ cao cấp đầu tiên có tại Sài Đồng Long Biên, … hoặc Đầu tư siêu lợi nhuận chỉ có tại Flamingo Cát Bà. Cam kết thuê lại 10%/năm,…

Nội dung: Ngắn gọn và đầy đủ, kèm theo một số hình ảnh nổi bật về dự án.

VD: Vị trí, CĐT, Mua ở đây khách hàng chung cư được sở hữu những tiện ích gì, không gian sống ra sao,… Khách hàng đầu tư ở đây có lợi hơn những chỗ khác những gì, có lợi hơn khi khách hàng gửi tiền ngân hàng không…

Kêu gọi hành động: Nhớ để lại thông tin liên hệ bên dưới. Khách hàng quan tâm họ sẽ liên hệ trực tiếp. Và email đã soạn sẽ tự động được lưu vào bản nháp.

Bước 2: Gửi mail

Đăng nhập Gmail -> Vào Google Drive -> Tạo một trang tính mới -> Thêm email khách hàng vào trang tính vừa tạo mới (sắp xếp email để mỗi 1 dòng chỉ chứa 1 email từ trên xuống dưới) ->  Chọn tiện ích bổ sung -> Yet Another Mail Merge -> Khởi động nhập thư -> Sửa tên người gửi (nếu muốn) và chọn thư nháp đã soạn sẵn ở bước 1

->Gửi email hoặc hẹn giờ gửi (xem thư thử nghiệm chọn mục “gửi thư cho tôi”)

Lưu ý: Google cho phép gửi tối đa 50 email/ngày, tăng 50 email/ngày nếu bạn mời 1 email khác (chưa được mời bao giờ) sử dụng tiện ích này. Tối đa 400 email/ngày.

Bước 3: Đo kết quả sau gửi

Khách hàng gọi điện nhờ tư vấn trực tiếp, khách hàng vào web xem thông tin rồi đăng ký trên web, …

Xem tỉ lệ mở mail 

Chọn: Tiện ích bổ sung -> Yet Another Mail Merge  -> Kiểm tra các email đã được mở. Khi đó sẽ có thông tin chi tiết email đã mở, đã click, từ chối, sai địa chỉ email.

Bạn có thể xuất file để đối chiếu xem mail đã mở ứng với số điện thoại nào và chào Telesale trực tiếp để giới thiệu sâu hơn về sản phẩm và thiết lập cuộc hẹn trực tiếp.

Một số phần mềm email marketing hiệu quả hơn tham khảo: https://vn.getresponse.com/ (được dùng thử miễn phí 1 tháng với 1000 email và có bản tiếng Việt)

https://mailchimp.com/ (có dùng thử và dùng duy nhất tiếng anh)

Lưu ý: Các mục khó hiểu bạn có thể nhờ sự tư vấn của trưởng phòng kinh doanh hoặc đồng nghiệp tại công ty.

 

 

Vui lòng để lại bình luận